Có nên cắt bao quy đầu cho người lớn không?

Nam giới nhiều khi cũng phải chịu phiền toái vì những nỗi khổ khó nói. Những bất thường của “cậu nhỏ”, đặc biệt là tình trạng bệnh hẹp bao quy đầu đã khiến các anh mất ăn mất ngủ mà vẫn chưa biết cách khắc phục và băn khoăn không biết có nên cắt bao quy đầu không?

Có nên cắt bao quy đầu không

Tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng hẹp bao quy đầu tác động lớn đến đời sống tình dục cũng như vai trò làm bố của đấng mày râu. Khi dương vật cương lên, phần quy đầu vẫn không thể lộn ra ngoài do bị da bao quy đầu trùm kín được gọi là tình trạng hẹp bao quy đầu.

Bao quy đầu chỉ nên cắt khi ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống, những trường hợp như bao duy đầu bị hẹp hoặc bao quy đầu dài nên được khám và chọn giải pháp điều trị kịp thời. Vì nếu không sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm trong đó có ung thư dương vật.

I. Triệu chứng của bệnh bao quy đầu

Tin được xem nhiều: Rách bao quy đầu khi quan hệ có nguy hiểm không?

Quy đầu không thể lộn ra ngoài nên người bệnh đau, khó và thậm chí không thể cương dương. Một vài trường hợp sẽ chỉ thấy lộ lỗ tiểu hoặc một phần rất nhỏ của quy đầu.

Nước tiểu ứ lại tại bao quy đầu khiến dương vật phồng lên, một lát sau mới thoát được hết. Nếu lâu ngày, chất tiểu này sẽ trở thành bựa sinh dục dưới dạng hạt hoặc mảng trắng mà ta thấy rõ ở đầu dương vật.

Những người mắc hẹp bao quy đầu, dương vật sẽ hay bị sưng tấy, mọng nước, chạm vào thấy đau, khó quan hệ, nguy cơ viêm bao quy đầu là rất cao.

II. Các vấn đề thường gặp ở bao quy đầu

Các vấn đề thường gặp ở bao quy đầu

1. Gây ra những biến chứng nguy hiểm

  • Gây viêm nhiễm: Những triệu chứng bệnh hẹp bao quy đầu nều ủ lâu chắc chắn sẽ khiến cho các chất thải sinh lý không thoát ra được gây mùi hôi và tạo điều kiện cho sự sinh sôi của vi khuẩn, từ đó tăng khả năng viêm nhiễm dương vật.
  • Dẫn đến ung thư: Khi viêm nhiễm, bệnh sẽ tác động đến những cơ quan tiết niệu, đặc biệt là thận, nhiều trường hợp biến chứng thành ung thư.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục: Nhiều người có cảm giác căng tức khi giao hợp nên ảnh hưởng đến cảm xúc khi “yêu”.
  • Lây chéo bệnh cho bạn tình: vi khuẩn cư trú ở quy đầu của các anh có thể dễ dàng di chuyển sang cơ thể chị em nếu quá trình “XXX” không dùng các biện pháp an toàn và gây nên các bệnh viêm phụ khoa.

2. Các bệnh lý về bao quy đầu

  • Hẹp bao quy đầu: Là khi phần da bao quanh quy đầu quá hẹp, bám chắc vào phần bao quy, dù cho các tác động cũng rất khó để phần da này tuột xuống. Khiến cho phần quy đầu bị khống chế, không lộ diện.
  • Dài bao quy đầu: Là khi phần da bao quy đầu quá dài, khiến tất cả phần quy đầu bị dấu kín bên trong, không để lộ ra bất cứ thứ gì, kể cả ở trạng thái bình thường hay khi đang cương cứng.
  • Viêm bao quy đầu: Chính là tình trạng do hẹp và dài bao quy đầu gây ra, khiến tất cả chất bẩn, cặn bã, chất bài tiết tích tụ bên trong phần da bao quy, khiến hình thành bựa sinh dục. Gây đến tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy phần quy đầu, tác động tiêu cực đến “cậu nhỏ”.

IV. Nguy hiểm từ các bệnh lý bao quy đầu

Các bệnh về bao quy không chỉ gây ảnh hưởng đến “cậu nhỏ” mà nó còn ảnh hưởng đến cả tâm sinh lý và sức khỏe bình thường của phái mạnh. Khiến phái mạnh gặp rắc rối trong cuộc sống thường ngày và khi thực hiện “chuyện yêu”.

Đa phần phái mạnh thường xấu hổ khi nhắc đến chuyện viêm nhiễm này, vì sợ bị soi mói và đánh giá, dẫn đến chuyện không dám đi khám khi đã gặp vấn đề mà chỉ tự mình xử lý.

Không có tinh trùng

Những bệnh lý này nhìn thoáng qua thì không nguy hiểm, nhưng về lâu dài nếu không được giải quyết sẽ gặp rất nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng những “tinh binh” được sản xuất ra, khiến chúng không đảm bảo điều kiện và sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ. Đây là tác nhân nguy cơ hàng đầu khiến nam giối khó có con.
  • Rối loạn khả năng phóng xuất tinh và rối loạn chức năng cương dương khi thực hiện “chuyện ấy”.
  • Viêm nhiễm nếu để lâu dài, sẽ xâm nhập vào các bộ phận bên trong, gây viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, thậm chí còn có thể xâm nhập đến thận, gây nên các về đề vệ thận, khiến chức năng thận bị tác động, dẫn đến không hoạt động bình thường.
  • Nguy cơ dẫn đến khả năng ung thư dương vật và ung thư tinh hoàn vô cùng cao, đe dọa đến sự tồn tại của “cậu nhỏ”, bản lĩnh đàn ông, thậm chí cả mạng sống của phái mạnh.

Các bác sĩ khuyến cáo rằng nên phòng chống các bệnh lý về bao quy đầu ngay khi chưa có dấu hiệu và biểu hiện, để bảo vệ sức khỏe và bản năng đàn ông ở nam giới. Có thể thực hiện các biện pháp phòng tránh sau:

  • Thường xuyên vệ sinh cá nhân và vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ. Không sử dụng nước bẩn khi tiến hành vệ sinh, tránh tình trạng kích ứng, hoặc vi khuẩn tạp nhiễm gây sưng viêm.
  • Không tự ý dùng tay lột bao quy xuống khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ. Vì quy đầu cậu nhỏ vốn là bộ phận nhạy cảm, rất dễ thương tổn, việc tác động lực vào nó sẽ gây trầy, xước, dẫn đến sưng viêm.
  • Tránh việc quan hệ tình dục quá mạnh bạo hoặc thủ dâm quá thường xuyên, sẽ khiến phần da “cậu nhỏ” bị sưng đỏ, hoặc trầy xước, khiến vi khuẩn có điều kện xâm nhập.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi thực hiện “chuyện ấy”, và thực hiện các biện pháp an toàn trong quá trình “yêu”.

V. Phương pháp điều trị thông thường

Điều trị nội khoa với trường hợp hẹp không hoàn toàn bằng thuốc bôi vào da quy đầu hoặc nong bao quy đầu. Đặc biệt chú ý, không nên nong bao quy đầu quá sớm cho trẻ và tốt nhất nên thăm khám trước, phụ huynh không nên thực hiện để tránh việc sai kỹ thuật gây hậu quả sau này cho trẻ.

Điều trị ngoại khoa với trường hợp hẹp hoàn toàn: Phẫu thuật nhanh, thời gian nằm viện ngắn, và hồi phục sớm.

VI. Lợi ích tuyệt vời sau khi cắt bao quy đầu

Bạn không cần quá lo lắng khi chuẩn bị thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu vì đây chỉ là một tiểu phẫu nhỏ để điều trị chứng dài, hẹp bao quy đầu hiệu quả nhất. Cắt bao quy đầu là thủ thuật nhằm loại bỏ phần da thừa bọc phía ngoài dương vật, giúp lấy lại thẩm mỹ và mang đến sự tự tin cho quý ông mỗi khi “lâm trận”.

Lợi ích tuyệt vời sau khi cắt bao quy đầu

Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu về thủ thuật này và cho rằng cắt bao quy đầu có thể làm giảm hưng phấn tình dục và gây ra những biến chứng khác… Để giúp bạn hiểu hơn, mình xin đưa ra những ưu điểm và lợi ích mà cắt bao quy đầu mang lại như sau:

  • Giúp bộ phận sinh dục vệ sinh dễ dàng hơn: bởi khi bị dài, hẹp bao quy đầu các chất cặn bã dễ tích tụ ở bộ phận sinh dục cản trở việc vệ sinh. Bên cạnh đó, chất bẩn thích tụ lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm và mắc các bệnh nguy hiểm khác. Việc cắt bao quy đầu còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo.
  • Lấy lại bản lĩnh quý ông: Về bản chất cắt bao quy đầu chính là cắt phần da thừa giúp nam giới lấy lại vẻ tự tin và tăng tính thẩm mỹ ở dương vật.
  • Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt: Theo một số nghiên cứu thực hiện thủ thuật này trước lần “giao hợp” đầu tiên trong đời có thể giảm hơn 12% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Ưu điểm của thủ thuật cắt bao quy đầu hiện nay:

  • Cắt da quy đầu chỉ là một thủ thuật nhỏ nên đảm bảo an toàn cho người bệnh, ít biến chứng và không gây đau đớn.
  • Mang đến tính thẩm mỹ cao: Với kỹ thuật hiện đại ngày nay, các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bao quy đầu sao cho đạt tính thẩm mỹ cao nhất, người bệnh sau khi thực hiện thủ thuật sẽ thấy “cậu nhỏ” cương cứng dễ hơn và nhìn hấp dẫn hơn.
  • Nhanh chóng, không mất nhiều thời gian: Quá trình tiến hành thủ thuật bình thường chỉ diễn ra khoảng 30 phút và người bệnh có thể ra viện ngay sau đó nếu không xảy ra biến chứng.
  • Hồi phục nhanh: Những người cắt bao quy đầu thường được về nhà ngay sau đó và trong khoảng 1 tháng sẽ bình phục hoàn toàn và nam giới có thể quan hệ tình dục bình thường.

Rất nhiều người mắc bệnh dài, hẹp bao quy đầu có suy nghĩ chủ quan, cho rằng bệnh không nguy hiểm nên không đi thực hiện tiểu phẫu. Nhưng các chuyên gia cho biết dài, hẹp bao quy đầu nếu không khám chữa kịp thời sẽ dẫn đến viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo thậm chí là ung thư dương vật… ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

VII. Những thực phẩm nên tránh sau khi cắt bao quy đầu

Bình thường chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng đối với cả người khỏe mạnh lẫn người mắc bệnh. Nhất là với đối tượng vừa trải qua việc cắt bao quy đầu, chế độ dinh dưỡng cần phải chú ý sao cho khoa học và lành mạnh hơn.

Vừa giúp cho vết thương mau chóng khép miệng, và “cậu nhỏ” phục hồi lại được chức năng, vừa tránh cho vết thương bị nhiễm trùng hoặc có sẹo gây mất thẩm mỹ. Vậy đâu là những thực phẩm nên tránh sau khi cắt bao quy đầu mà cánh mày râu nên chú ý?

Các bác sĩ phẫu thuật và tạo hình “cậu nhỏ”, thời gian hậu phẫu sau khi cắt bao quy phải hết sức lưu ý. Nam giới sau phẫu thuật cần phải tránh một số thực phẩm khiến viết mổ khó lành, cũng như tránh việc hình thành sẹo do sử dụng thực phẩm không được phép. Cụ thể, những thực phẩm mà nam giới nên tránh sau phẫu thuật là:

Những thực phẩm nên tránh sau khi cắt bao quy đầu

Thực phẩm có tính cay, nóng: những thực phẩm này sẽ khiến cho vết mổ lâu khép miệng, vết thương khó lành. Chưa kể, tính cay nóng của thực phẩm còn rất dễ khiến viết thương há miệng, dẫn đến nhiễm trùng sau phẫu thuật.

Đồ hải sản: hải sản có tính tanh, sẽ làm cho vết mổ có cảm giác ngứa rát, khó chịu, ăn nhiều hải sản sẽ khiến vết mổ bị kích ứng dẫn đến lâu khỏi. Nam giới nên chú ý, khi vết mổ chưa liền sẹo không nên ăn đồ hải sản, để tránh việc gây dị ứng da, khiến “cậu nhỏ” khó lành.

Rau muống: theo dân gian, trong thời gian vết thương chưa lành, nếu ăn rau muống sẽ khiến cho vết thương hình thành sẹo lồi, gây mất thẩm mỹ. Do vậy, khi “cậu nhỏ” chưa hoàn toàn bình phục, nam giới nên loại bỏ thực phẩm này khỏi khẩu phần ăn của mình.

Trứng: ăn trứng khi vết thương vẫn chưa khép miệng, sẽ để lại những vệt trắng, loang lổ trên da, giống như vết lang ben. Cánh mày râu sau khi cắt bao quy, nếu không muốn “cậu nhỏ” có tạo hình xấu xí, nên kiêng ăn trứng cho đến khi vết mổ lành hẳn.

Thịt chó: thịt chó chứa nhiều đạm, gây nóng trong người sau khi ăn, nếu ăn thịt chó trong thời gian hậu phẫu sẽ khiến cho vùng da ở vết mổ lồi lên, cứng hơn so với vùng da khác, hình thành sẹo lồi mất thẩm mỹ.

Thịt bò: ăn thịt bò khi vết mổ vẫn còn há miệng sẽ khiến hình thành sẹo thâm, khiến cho vết thương để lại “dấu ấn” trên dương vật, gây mất thẩm mỹ. Nam giới nên tránh ăn thịt bò cho đến khi “cậu nhỏ” bình phục trở lại.

Đồ nếp và thịt gà: đây là những thực phẩm khiến cho vết thương hình thành sẹo lồi. Do đó, phái mạnh nên kiêng không dùng những thực phẩm này cho đến khi vết mổ lành hẳn.

Rượu bia, thuốc lá: đây là những chất kích thích gây ảnh hưởng xấu đến vết thương, khiến cho vết thương khó lành và liền sẹo.

VIII. Trả lời một vài thắc mắc về cắt bao quy đầu

Có rất nhiều câu hỏi thường gặp liên quan đến bệnh bao quy đầu. Dưới đây là tổng hợp các câu hỏi đó.

Bác Sĩ Tư Vấn

1. Ngứa bao quy đầu nguyên nhân do đâu?

Chứng ngứa bao quy đầu ở nam giới chính là hiện tượng khi phần bao quy xuất hiện cảm giác ngứa ngáy bất thường, khó chịu, “cậu nhỏ” nóng rát khi cọ sát, sưng tấy, đặc biệt là phần quy đầu.

Đây chính là dấu hiệu đầu tiên cho thấy phái mạnh đã bị viêm nhiễm bao quy đầu. Hiện tượng ngứa bao quy đầu này thường xảy ra do:

Mắc các bệnh lý về bao quy, đặc biệt là các bệnh: Bao quy quá dài hay quá hẹp, bao quy bị nghẹt, viêm nhiễm bao quy. Các vấn đề này khiến cho phần bao quy của “cậu nhỏ” không được vệ sinh sạch sẽ, khiến các chất bài tiết còn đọng lại, cùng với chất bẩn và cặn bã tạo thành bựa sinh dục, bám vào phần quy đầu, khiến các vi khuẩn gây bệnh có điều kiện sống thuận lợi để sinh trưởng và gây viêm nhiễm.

Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ: vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, nhất là ở phần bao quy, không lột bao quy xuống khi vệ sinh, khiến các chất cặn bã và bựa sinh dục vẫn còn bám lại ở “cậu nhỏ”, dẫn đến vi khuẩn vẫn còn tồn tại, xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Mặc quần quá chật, bí: việc mặc quần quá bó, chật, sẽ khiến “cậu nhỏ” bị bí hơi, không thoát được mồ hôi, khiến mồ hôi bị đọng lại, hình thành chất cặn bã bám lại ở quy đầu “cậu nhỏ”, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và lây nhiễm, gây ra tình trạng ngứa ở bao quy.

Thủ dâm quá thường xuyên: việc thường xuyên “tự sướng” khiến cho phần da ở quy đầu bị chà xát liên tục, dễ bị trày xước. Sau khi thủ dâm xong không tiến hành vệ sinh sạch sẽ cho “cậu nhỏ” khiến vi khuẩn có điều kiện xuất hiện và gây viêm nhiễm, làm “cậu nhỏ” bị ngứa và sưng tấy.

Quan hệ tình dục không an toàn: khi thực hiện “chuyện ấy”, nếu phái mạnh không thực hiện các biện pháp bảo vệ, sẽ dễ lây nhiễm vi khuẩn, lây nhiễm các bệnh xã hội, khiến “cậu nhỏ” xuất hiện biểu hiện bất thường và thương tổn.

Do nhiễm các khuẩn và nấm gây bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa.

Sử dụng dung dịch vệ sinh hoặc các chất vệ sinh có chất gây kích ứng da khiến “cậu nhỏ” cảm giác ngứa, nếu gãi sẽ gây ra trày xước, nặng hơn có thể dẫn đến tình trạng mưng mủ do nhiễm trùng.

2. Độ tuổi nào thích hợp để cắt bao quy đầu?

Nhiều bậc phụ huynh khi thấy con bị dài, hẹp rất lo lắng và muốn cho con đi cắt bao quy đầu nhưng lại băn khoăn sợ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của trẻ. Những người chủ quan thì cho rằng, dài hẹp bao quy đầu là chuyện hết sức bình thường, khi trẻ lớn lên sẽ tự mất đi mà không cần phải sử dụng đến tiểu phẫu.

Các chuyên gia cho biết, trong số bệnh nhân nam đến thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu trong thời gian qua có không ít trường hợp là trẻ nhỏ. Không phải trường hợp nào bị dài, hẹp bao quy đầu cũng cần phải cắt, nhiều khi can thiệp sớm chỉ cần nong bao quy đầu là giải quyết được tình trạng bệnh. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp lớp da quy đầu gây hẹp hoàn toàn thì phải nhờ đến thủ thuật tiểu phẫu cắt bỏ lớp da thừa nhằm đảm bảo cho sự phát triển dương vật và sức khỏe của trẻ.

Đối với những trẻ dưới 5 tuổi bị hẹp bao quy đầu nhẹ, bác sĩ sẽ hướng dẫn các bậc phụ huynh sử dụng thuốc bôi, kết hợp với kéo bao quy đầu, dần dần lớp da sẽ giãn ra và lộn xuống được. Ngược lại, đếm khi trẻ 5-6 tuổi mà bao quy đầu không thể lộn xuống, trẻ thường xuyên bị viêm nhiễm thì nên đưa đến các cơ sở uy tín để tiến hành phương pháp xử lý tốt nhất.

Ở các nước có nền y tế phát triển, cắt bao quy đầu thường được thực hiện ngay sau khi trẻ trai chào đời, hoặc sau vài tháng nhằm đảm bảo vệ sinh tốt nhất và đảm bảo sự phát triển của trẻ. Như vậy, trẻ em có thể cắt bao quy đầu ở bất kỳ độ tuổi nào, tùy thuộc vào tình trạng bệnh và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

3. Cắt bao quy đầu nên hay không?

BQĐ là lớp da bao quanh phần đầu “cậu nhỏ”, có nhiệm vụ chính như “áo giáp của cậu nhỏ”, tránh những tác động xấu từ bên ngoài. Nếu “cậu nhỏ” phát triển bình thường thì lớp bao quy này sẽ tự tuột xuống khi nam giới lớn lên.

Nhưng nếu “cậu nhỏ” gặp phải những vấn đề về bao quy này như quá dài hay quá hẹp, không thể tự mình tuột xuống dưới được, gây ảnh hưởng đến “cậu nhỏ”. Thì trong những trường hợp này, cánh mày râu nên thực hiện biện pháp cắt bao quy để tránh việc “cậu nhỏ” bị cản trở phát triển, và gây nguy hại đến sức khỏe tình dục của mình.

Phần lớn cánh mày râu đều rất bài xích việc động chạm dao kéo đến “cậu nhỏ”, vì cho rằng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến “em nhỏ” của mình. Nhưng việc xuất hiện các vấn đề về BQĐ mà không thực hiễn phẫu thuật, còn gây ra những tác hại lâu dài đối với sức khỏe, nhất là hệ thống sinh sản của nam giới. Có thể kể đến như:

Viêm nhiễm “cậu nhỏ”: Bao quy quá dài hay hẹp quá nhiều so với bình thường sẽ khiến cho việc chăm sóc “cậu nhỏ” khó khăn, và không được sạch sẽ. Nước tiểu và chất dịch nhờn ở “cậu nhỏ” đọng lại ở phần bao bên trong, không thể vệ sinh, lâu dài các chất này sẽ tạo ra bựa sinh dục, gây ra những di chứng nghiêm trọng như viêm đường tiết niệu, và thậm chí cả ung thư “cậu nhỏ”…

Ảnh hưởng đến kích thước của “cậu nhỏ”: BQĐ có vấn đề sẽ khiến cho “cậu nhỏ” bị ức chế tăng trưởng và phát triển, dẫn đến “cậu nhỏ” không “lớn” được, do đó “em nhỏ” của những đối tượng nam giới mắc các bệnh lý BQĐ mà không phẫu thuật hay xử lý, luôn nhỏ và ngắn hơn so với nam giới phát triển bình thường.

Sinh hoạt tình dục bị ảnh hưởng: Khi bao quy có vấn đề, bọc kín hay chít hẹp phần quy đầu sẽ khiến cho cánh mày râu giảm ham muốn và hứng phấn đáng kể khi “lâm trận”, khó lên đỉnh và cảm nhận được khoái cảm “yêu”. Gây ức chế tinh thần cho cả nam giới và bạn tình. Nhất là với những đối tượng nam giới bị hẹp BQĐ, khi “cậu nhỏ” cương cứng, phần quy đầu bị chít hẹp, khiến “cậu nhỏ” đau đớn, từ đó không dậy được “cảm hứng yêu”, lâu dài không xử lý sẽ gây bất lực.

Rối loạn phóng xuất tinh, khó có con: “Cậu nhỏ” có vấn đề về BQĐ sẽ nhạy cảm hơn so với bình thường, rất dễ xuất tinh dù chỉ mới kích thích. Bên cạnh đó, phần bao quy dài sẽ cản trở quá trình đứa các “chàng tinh binh” vào sâu bên trong để gặp trứng, do đó rất khó thụ thai hoặc thậm chí là không thể thụ thai.

4. Cắt bao quy đầu có lợi và hại như thế nào?

Cắt bao quy đầu từ lâu đã là vấn đề sức khỏe tình dục được nhiều nam giới quan tâm, và mới đây theo đánh giá của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết nó mang đến nhiều lợi ích hơn tác hại. Nhưng liệu thủ thuật này có ảnh hưởng đến đời sống tình dục của đấng mày râu hay không?

Bớt độ nhạy cảm: Theo chuyên gia thuộc Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ cắt bao quy đầu không ảnh hưởng đến đời sống tình dục và chức năng sinh lý của nam giới. Một nghiên cứu khác gần đây cho thấy cắt bao quy đầu giảm đáng kể tình trạng xuất tinh sớm hoặc khó cương dương do loại bỏ phần da thừa trên dương vật, các sợi dây thần kinh ở đây sẽ ít nhạy cảm hơn.

Ít gây ra nhiễm trùng cho bạn tình: Nam giới không cắt bao quy đầu từ sớm các chất bẩn và nước tiểu sẽ bị mắc kẹt giữa đầu dương vật với lớp da quy đầu bên ngoài, tạo nên môi trường lý tưởng cho vi khuẩn khu trú và phát triển. Bạn tình của nam giới chưa cắt bao quy đầu có nguy cơ viêm nhiễm vùng kín cao hơn những người khác, do bị truyền vi khuẩn có hại sang. Những bệnh nhiễm trùng mà chị em dễ mắc phải bao gồm nấm men, nhiễm trùng đường tiểu, bệnh lây truyền qua đường tình dục (HPV và HIV).

Vì vậy đối với những nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu chưa thực hiện thủ thuật cắt bỏ phần da thừa, trước khi quan hệ tình dục nên sử dụng phương pháp phòng tránh bằng bao cao su để không lây nhiễm vi khuẩn cho bạn tình.

Phụ nữ cảm thấy sạch hơn: Một số phụ nữ nhận xét người bạn đời của họ sau khi cắt bao quy đầu xong có vẻ sạch sẽ và thẩm mỹ cao hơn. Điều này là một trong những nhân tố giúp chuyện chăn gối của các cặp vợ chồng viên mãn hơn, bởi họ không còn cảm thấy lo lắng, bất an vì khả năng bị nhiễm trùng.

Thực tế cho thấy, phụ nữ tăng khoái cảm tình dục nhiều hơn sau khi nam giới cắt bao quy đầu so với lúc chưa thực hiện thủ thuật này. Nói cách khác, phụ nữ muốn gần gũi nhiều hơn bởi họ ít phải lo lắng về bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Phụ nữ bị đau hơn: Phụ nữ giao hợp với quý ông đã cắt bao quy đầu có khả năng bị đau hơn gấp ba lần so với phụ nữ giao hợp với người không cắt bao quy đầu. Đây là kết quả nghiên cứu được công bố bởi các nhà khoa học Đan Mạch. Dương vật không còn lớp da quy đầu luôn bóng và không có vật cản sẽ dễ đi vào âm đạo hơn. Vì vậy, đối với những phụ nữ bôi trơn kém sẽ cảm thấy đau đớn hơn.

5. Có nên tự lột bao quy đầu tại nhà?

Hiện nay tỷ lệ nam giới mắc các bệnh lý về dương vật, đặc biệt là các vấn đề về bao quy đầu càng ngày càng lớn. Đa số phái mạnh thường cảm thấy e ngại và xấu hổ về các vấn đề này, nên thường không dám đến phòng khám để gặp bác sĩ, mà thường tự động bỏ qua hoặc tự ý xử lý các vấn đề này.

Trong đó, có rất nhiều nam giới gặp các vấn đề về quy đầu, và tự lột bao quy đầu khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ. Việc này nếu không thực hiện cẩn thận sẽ mang đến rất nhiều rủi ro và nguy hiểm.

6. Cắt bao quy đầu khiến nam giới tự tin hơn khi “lâm trận”?

Những nam giới mắc các chứng bệnh về bao quy đầu như hẹp bao quy, bao quy quá dài….sẽ được các bác sĩ khuyên nên tiến hành thủ thuật để “giải quyết” những chứng bệnh này một cách hiệu quả nhất. Phẫu thuật cắt bao quy đầu chính phương pháp điều trị nhanh chóng và hiệu quả cao, nhưng nhiều nam giới lại có tâm lý lo sợ, rằng việc động chạm dao kéo đến “của quý” sẽ làm nó bị ảnh hưởng và không hoạt động tốt nữa.

Việc phẫu thuật làm cải thiện chức năng sinh dục một cách rõ ràng, khiến cho nam giới khiến nam giới đạt được nhiều hưng phấn hơn khi tiến hành “cuộc yêu”, vì khi mắc bệnh hẹp hay dài bao quy đầu sẽ khiến cho “cậu nhỏ” của nam giới ức chế, làm nam giới dù cho có được kích thích cũng không đạt được sự khoái cảm tuyệt đối.

Cắt bao quy đầu sẽ khiến cho nam giới kéo dài thời gian “cậu nhỏ” xuất tinh và quan hệ, nhận được nhiều hưng phấn và khoái cảm hơn không chỉ đối với bản thân mà còn thỏa mãn bạn tình. Từ đó đem lại tự tin khi “lâm trận” cho nam giới, giúp nam giới sung mãn hơn trong chuyện “chăn gối”.

7. Cắt bao quy đầu có đau và chảy nhiều máu không?

Nam giới hay còn được gọi là phái mạnh luôn tỏ ra mạnh mẽ, cứng rắn mỗi khi phải đối mặt với khó khăn nào đó. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp phải động đến dao kéo đặc biệt ở bộ phận nhạy cảm như cắt bao quy đầu thì người đàn ông dù có mạnh mẽ đến mấy cũng vẫn xuất hiện cảm giác băn khoăn, lo lắng và sợ đau.

Như nhiều người đã biết cắt bao quy đầu chỉ là một thủ thuật đơn giản nhằm cắt bỏ phần da thừa ở đầu dương vật đối với những nam giới bị mắc chứng dài, hẹp bao quy đầu. Đây là thủ thuật ngoại khoa cần đến sự can thiệp của các thiết bị y khoa chuyên dụng, nó sẽ gây đau và chảy máu.

Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, trước khi thực hiện thủ thuật người bệnh được sẽ gây tê tại chỗ, và được các bác sĩ chuyên môn giỏi tiến hành nên những đau đớn sẽ được giảm bớt khá nhiều. Đừng vì những băn khoăn lo lắng mà không tới gặp bác sĩ chuyên khoa từ sớm.

Tóm lại: Trên đây Chuối Vàng đã chia sẻ tới bạn các kiến thức về bao quy đầu bạn cần phải nắm được trước khi xử lý bất cứ vấn đề gì liên quan đến vấn đề này. Mình khuyên bạn nên hỏi ý kiến của các bác sĩ trước khi tiến hành thủ thuật này. Cần hỗ trợ thêm thông tin gì bạn vui lòng comment dưới bài viết này, mình sẽ trả lời trong thời gian nhanh nhất.


Lưu ý: Các bài viết của Chuối Vàng chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Xin chân thành cảm ơn!

Bài viết liên quan